Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Thanh toán phí nhập cư Mỹ để nhận thẻ xanh


Kể từ sau ngày 31/08/2015, việc đóng phí Thẻ xanh đã được Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ USCIS chuyển qua phương cách đóng phí đơn giản hơn của chính sách nhập cư mới của Mỹ. Dùng Alien Number (A-Number) and Department of State (DOS) Case ID để đăng nhập vào hệ thống đóng phí online theo giao diện mới (A-Number được cấp ngay khi nhận visa).

1. Truy cập trang đóng phí của chính sách nhập cư Mỹ USCIS:

Đăng nhập vào đường link này
2. Nhập thông tin người định cư:
Nhập lần lượt thông tin của các thành viên vào 2 khung:
* Alien Registration Number (A-Number): là số được cấp khi nhận gói visa. (Nếu chỉ có 8 số, khi nhập vào khung thì nhớ thêm số 0 phía trước dãy số).
* Department of State (DOS) Case ID: là Case Number HCM#.
* Số A-Number được in trên góc phải trong visa (Registration Number).
Nhập lần lượt thông tin của các đương đơn.
3. Kiểm tra thông tin và cung cấp thông tin email và địa chỉ của đương đơn.
4. Chọn phương thức trả phí.
Chọn dùng thẻ trả phí.
5. Cung cấp thông tin thẻ.
6. Kiểm tra thông tin thẻ, và nộp phí.
7. Confirmation – Xác nhận.
• Sau khi đã nộp phí, sẽ xuất hiện trang Confirmation (xác nhận). Tại trang này, USCIS xác nhận bạn đã thanh toán phí thành công. Thẻ xanh sẽ được nhận trong vòng 120 ngày kể từ khi bạn nhập cảnh Mỹ. Sau 120 ngày nếu không nhận được Thẻ Xanh, bạn phải liên hệ với USCIS qua online help form.
• USCIS cung cấp các số IOE*** cho mỗi đương đơn. Số này dùng để kiểm tra tình trạng Thẻ xanh.
• Bấm nút Print in trang xác nhận này để lưu giữ số IOE***. Nếu không có máy in, bạn copy & paste các mã số IOE*** này vào word, hoặc chụp lại màn hình, lưu giữ file cẩn thận để sau này dùng cho việc check tình trạng Thẻ xanh.
• Ngoài ra, tại phần Create a USCIS Online Account, bạn nên tạo một USCIS account để sau này dùng vào một số việc liên quan.
8.Kiểm tra email.
USCIS cũng gửi Payment xác nhận bạn đã trả phí. Trong email có gửi đầy đủ các số IOE***.
9. Kiểm tra tình trạng đóng phí visa- Check Status Immigrant Visa Fee.
Để kiểm tra tình trạng Thẻ Xanh, truy cập vào trang Case Status Online và nhập số IOE***, thông tin tình trạng Thẻ xanh của bạn sẽ được update tại đây.
* Lưu ý:
• Nếu không định cư tại địa chỉ bạn đã khai trong đơn Form DS-260, bắt buộc phải đăng ký đổi địa chỉ cư trú với USCIS. Nếu đã xác định cư trú nơi khác từ khi ở Việt Nam, bạn nên chủ động gửi Form trước khi rời Việt Nam: Online Change of Address
• Nếu trả phí tại Việt Nam, qui định Việt Nam Bank số tiền trong thẻ phải là mệnh giá VND, bạn nên chắc chắn số tiền có trong thẻ phải có dư hơn tổng số tiền phí nhập cư phải trả, vì khi charge thẻ, bạn chịu các phí “chuyển đổi ngoại tệ” và “dịch vụ thẻ” vào khoảng 2% đến 2.5% tùy loại thẻ.
• Nên chụp & sao lưu lại giao diện màn hình quá trình trả phí.

Qui trình xử lý cấp Thẻ xanh của Sở Di trú:

Không có chuyện Nhân viên Hải quan làm Thẻ xanh tại sân bay nhập cảnh.
Nhân viên Hải quan tại sân bay nhập cảnh sẽ làm thủ tục nhập cảnh cho bất cứ ai nhập cảnh lần đầu tiên, mọi người đều như nhau.
Sở dĩ bạn có Thẻ xanh sớm hơn vì bạn đã đóng phí Thẻ xanh, bạn đóng phí thì họ mới tiến hành làm Thẻ xanh cho dù bạn có nhập cảnh vào Hoa Kỳ hay không.
Ví dụ thời gian làm Thẻ xanh mất 3 tháng, thì sau khi bạn nhận visa bạn đóng phí tại Việt Nam liền.
– Sau 1 tháng bạn qua Mỹ, thì bạn sẽ nhận được Thẻ xanh sau 2 tháng.
– Nếu bạn qua Mỹ sau 2 tháng, thì bạn sẽ nhận được Thẻ xanh trong vòng 1 tháng.
– Nếu 3 tháng sau, hoặc hơn bạn mới qua Mỹ, thì bạn sẽ nhận được Thẻ xanh trong vòng 15 ngày làm việc.
Nhân viên Hải quan làm thủ tục đứng với điều kiện nhập cư Mỹ thì thông tin của bạn sẽ có trong hệ thống computer, lúc đó Sở Di trú mới có ngày chính xác bạn nhập cảnh vào Mỹ, và vì thời gian processing Thẻ xanh đã xong nên họ chỉ in Thẻ xanh, và gởi bưu điện cho bạn. 15 ngày này là Nhân viên Hải quan làm thủ tục theo đúng như chính sách nhập cư của Mỹ + Sở Di trú in Thẻ xanh + Bưu điện.
Cho dù thời gian thụ lý Thẻ xanh đã xong mà bạn chưa nhập cảnh vào Hoa Kỳ, thì khi bạn nhập cảnh vào Hoa Kỳ bạn cũng phải chờ ít nhất 15 ngày làm việc vì Thẻ xanh là do Sở Di trú Hoa Kỳ làm, và gởi qua bưu điện theo địa chỉ bạn ghi trong đơn Form DS-260 chứ không phải Nhân viên Hải quan làm Thẻ xanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét