Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

Luật di trú Mỹ mới năm 2019

Năm 2019 sẽ có những luật di trú Mỹ mới từ phía đất nước Hoa Kỳ do tổng thống Dorna Trumd ban hành, và sau đây là những thay đổi mới. Người bảo lãnh phải chịu những gì khi luật di trú bắt đầu có hiệu lực, trường hợp không như mong muốn nếu bộ hồ sơ di trú sau khi nộp lên bị trả về.

Mọi chi phí bạn nộp cho sở di trú không thể lấy lại được khi tiến hành, nếu có nhu cầu nộp lại hồ sơ bạn cần phải đóng lệ phí mới. Chưa hết lúc này bộ hồ sơ của bạn sẽ được lưu vào mục “ Cần lưu ý” và được xem sét kỹ hơn, khó khăn hơn trong những lần kế tiếp.

Bạn gần như mất đi cơ hội để được cấp lại Visa và bị xem là vi phạm phát luật di trú, khi sử dụng sai mục đích của Visa được cấp trức đó nếu những người đó là khách du lịch hay du học sinh tại Mỹ. Hay bạn đang có ý định muốn xin chuyển sang dạng định cư theo diện kết hôn, di trú Mỹ diện F4 hay định cư Mỹ diện eb3... mà hồ sơ bị từ chối theo quy định mới của luật di trú Mỹ.

Ngoài ra luật di trú Mỹ ở diện CSPA được xem là bảo lãnh người thân nhanh nhất so với các diện khác, tuy nhiên ở điều khoản 2 của luật CSPA mới được nới lỏng ra nhằm tạo điều kiện cho các hồ sơ thuộc diện bảo lãnh con cái dưới 21 tuổi. Hoặc lúc nhận đơn bởi sở di trú thì con chỉ cần dưới 21 tuổi và sau khi có Visa nhập cư thì cho dù con có lớn hơn 21 tuổi vẫn được sang Hoa Kỳ, khi người được bảo lãnh chính thức trở thành công dân nước Mỹ thì sở di trú sẽ nắm được người được bảo lãnh thuộc diện ưu tiên nào.

Với những trường hợp trên tuy nhiên lúc này người con đã có gia đình và được quyền chuyển sang diện Immediate Relative khi đã ly dị trước 21 tuổi, và ngày để sở di trú xác minh người được bảo lãnh theo diện này là ngày ly dị của người con này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét