Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Định Cư Mỹ Diện Việc Làm (EB3) Năm 2019

1. Định cư Mỹ diện Eb3 là gì?

Chương trình định cư Mỹ diện Eb3 viết tắt Employment-Based Third categorya được thông qua năm 1990 bởi chính phủ Mỹ và đến nay năm 2019 dưới thời tổng thống Donald Trump thì đây chính là cơ hội và cũng là con đường ngắn nhất dành cho những người khao khát cống hiến, làm việc sinh sống tại đất nước này. Eb3 là chương trình nhằm cung cấp lao động phổ thông nước ngoài cho nước Mỹ tại những khu vực mà số lượng lao động người bản xứ không đủ để đáp ứng.
Đối tượng tham gia định cư Mỹ diện Eb3 bao gồm: Chuyên gia, lao động lành nghề, lao động phổ thông, cử nhân đại học,… Điều đặc biệt là dựa trên bảo lãnh của nhà tuyển dụng tại Mỹ tất cả các đối tượng tham gia đều được cấp thẻ xanh (Thẻ thường trú nhân) vinh viễn tại Mỹ.

2. Những lưu ý khi định cư Mỹ diện EB3

Tuy nhiên để đi đúng lộ trình, đầy đủ hồ sơ xét duyệt, rút ngắn thời gian, đảm bảo an toàn đương đơn cẩn phải lưu ý những điều sau đây khi tham gia định cư Mỹ diện Eb3 (Hay định cư Mỹ theo diện làm việc).

Đối tượng tham gia định cư Mỹ diện Eb3 cần lưu ý:

– Thứ nhất: “Lao động lành nghề” là những người lao động có kinh nghiệm làm việc ít nhất 2 năm và không phải là đối tượng lao động tạm thời hay thời vụ.
– Thứ hai: “Chuyên gia” là những người lao động có ít nhất 1 bằng Đại học Mỹ hoặc bằng cấp tương đương nước ngoài và phải là thành viên chuyên môn.
– Thứ ba: “Lao động phổ thông” là những người lao động tay chân, không xác định rõ được công việc. Ở diện này thuộc đơn xin di trú diện ưu tiên 3 (Eb3) thông thường phải kèm theo chứng nhận lao động cá nhân và được phê duyệt bởi bộ Bộ lao động Mỹ theo mẫu ETA-9089.
* Đối với lao động lành nghề và chuyên gia phải có giấy chứng nhận lao động và một lời mời làm việc lâu dài (Toàn thời gian) để chứng minh cho từng diện lao động nêu trên.

Điều kiện tham gia chương trình Eb3:

– Tuổi: 18 đến 50 tuổi
– Sức khỏe: Đủ khả năng lao động và không mắc các bệnh truyền nhiễm
– Sơ yếu lý lịch: Không tiền án tiền sự, chưa từng bị trục xuất, lưu trú bất hợp pháp tại bất kỳ quốc gia nào.
– Đáp ứng công việc: Người lao động khi tham gia định cư Eb3 diện lao động phải làm công việc với vị trí toàn thời gian dài hạn cho nhà tuyển dụng tại Mỹ đưa ra.
– Hôn nhân: Đã lập gia đình hoặc chưa lập gia đình.
– Bằng cấp, ngoại ngữ, kinh nghiệm: Không cần.
– Chứng minh tài chính: Khi tham gia chương trình định cư Mỹ diện Eb3 không cần chứng minh tài chính cho chính phủ nước này.
– Sinh viên đang du học tại Mỹ muốn nhận thẻ xanh.

Quy trình thực hiện hồ sơ định cư Mỹ diện Eb3 của nhà tuyển dụng:

– Phía đương đơn:  Đầu tiên trước khi đương đơn thực hiện hồ sơ định cư Eb3 diện làm việc bắt buộc phải chấp nhận “Định cư Mỹ dành cho người lao động nước ngoài” hay còn gọi là đơn I-140 kèm theo giấy chứng nhận lao động (Labor Certification) từ Bộ lao động Mỹ. Định cư Mỹ diện Eb3 dành cho người nhập cư tại đất nước này 28,6% visa Eb3 trên mỗi năm.
– Phía nhà tuyển dụng: Phải chứng minh khả năng chi trả lương đã đề xuất tính từ ngày ưu tiên của giấy chứng nhận bằng những giấy tờ sau: Báo cáo thường niên, tờ khai hoàn thuế thu nhập liên bang, báo cáo tài chính đã kiểm toán.
Định cư Mỹ diện EB3: Những lưu ý cho diện lao động làm việc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét