Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Luật di trú và chính sách nhập cư Mỹ


Những chính sách mới nhập cư Hoa Kỳ và các điều cần biết.
Mới đây tổng thống Mỹ Donald Trump và 2 thượng Nghị sĩ Cộng Hòa đã đưa ra chính sách mới và những công bố xoay quanh việc cải cách luật di trú Mỹ, bằng cách thay đổi các quy định về luật di dân hệ thống di trú mới nhằm phát triển kinh tế Mỹ mạnh mẽ.

Việc công bố thay đổi luật di trú Mỹ sẽ có điểm nổi bật là giảm bớt số lượng người di trú Mỹ theo luật định đồng thời hủy bỏ luôn cả việc cấp thẻ xanh và giới hạn số người du nhập vào Mỹ hàng năm, ngoài ra sẽ thay đổi toàn bộ hệ thống nhập cư dựa vào các thang điểm. Với việc xét duyệt đơn sẽ chú trọng những người nói được tiếng Mỹ, có khả năng tài chính và có những kỹ năng đóng góp cho nền kinh tế Hoa kỳ.

Cho nên chính sách nhập cư Mỹ vô cùng khó khăn khi phải đầy đủ các điều kiện và số điểm mà người nộp đơn ra sao, giấy chứng nhận có các điểm của người nộp cuối cùng là lệ phí nộp đơn. Còn khi tính điểm sẽ có các yếu tố được xem xét như là số tuổi, điểm giáo dục, trình độ thông thạo tiếng anh... Vì thế với chính sách nhập cư mới của Mỹ sẽ được các công ty nước khác tìm kiếm lao động để đạt tiêu chuẩn khi muốn nhập cư tại đất nước này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét