Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Chương trình gia hạn EB-5 của tổng thống Donald Trump


Như Kornova đã đưa tin về việc chính phủ Mỹ đã chuẩn bị cho việc tránh chính phủ Mỹ lại bị đóng cửa, vào cuối tuần vừa qua, sau khi được Quốc hội Mỹ phê chuẩn ngày 14/02/2019, thì vào ngày 15/02/2019, “Đạo Luật Đánh Giá Chi Tiêu Hợp Nhất năm 2019” đã được Tổng Thống Mỹ – Donald Trupm – đã ký phê duyệt thành luật và công bố các hành động bổ sung giúp cho chính phủ Mỹ giải quyết thêm nhu cầu an ninh tại biên giới phía Nam của nước Mỹ đồng thời cũng đã ngăn chặn sự đóng cửa của chính phủ Mỹ 1 lần nữa.
Theo đạo luật này, gói ngân sách chi tiêu tài trợ cho chính phủ liên bang được thông qua và trong đó Chương trình Trung tâm khu vực EB-5 đã chính thức được gia hạn cho đến ngày 30 tháng 9 năm 2019. Giờ đây, tất cả 12 dự luật mang tính quyết định trong năm tài chính 2019 của Mỹ đã hoàn tất và được gia hạn đến ngày 30 tháng 9 năm 2019.
Tổng Thống Mỹ Ký Gia Hạn Chương Trình EB-5 Đến Ngày 30 Tháng 09 Năm 2019
Như vậy Quốc hội  đã có thể quay lại chương trình nghị sự của mình mà không cần lo lắng về bất kỳ sự đóng cửa chính phủ hoặc làm gián đoạn các thảo luận về cải cách của chính phủ cùng các bên liên quan đến các chương trình quan trọng ví dụ như chương trình EB-5. Hiện tại các bên liên quan đến chương trình EB-5 đang tiếp tục nỗ lực để đạt được cải cách EB-5 và giúp cho chương trình được tái gia hạn dài hạn.
Xem thêm để biết về chương trình EB-5 mang lại lợi ích cho nhà đầu tư nước ngoài nói chung và nhà đầu tư Việt Nam nói riêng: EB5 là gì?
Lần gia hạn này được đánh giá là lần gia hạn cuối cùng dành cho chương trình Đầu tư Định cư Trung tâm Khu vực EB-5. Các chuyên gia ngành cho biết, mức yêu cầu đầu tư tối thiểu sẽ được Cục di trú đề xuất và chính thức áp dụng mức tăng hơn gấp đôi mức đầu tư tối thiểu hiện nay vào mùa hè năm nay. Mức yêu cầu đầu tư mới dành cho chương trình Trung tâm khu vực EB-5 đề xuất và sẽ tăng lên mức 800.000 USD, 950.000 USD hay 1.350.000 USD.

Chương trình EB-5 điều chỉnh vốn đầu tư như thế nào?

Chương trình EB-5 trung tâm khu vực được giới thiệu và áp dụng mức đầu tư tối thiểu 500.000 USD từ năm 1990 và trong suốt 28 năm qua chương trình chưa có sự thay đổi trong việc tăng mức vốn đầu tư. Việc điều chỉnh chương trình, đặc biệt việc tăng yêu cầu vốn đầu tư là cần thiết để phủ hợp với bối cảnh kinh tế mới, cũng như để chương trình có giá trị phù hợp hiệu quả với các chương trình đầu tư định cư Mỹ của các nước trong khối nước phát triển thịnh vượng.
Việc thay đổi chương trình EB-5 do đó sẽ là một ưu tiên của Bộ An Ninh Nội Địa Mỹ (DHS) và  Cục Di Trú Mỹ (USCIS) trong thời gian tới, và yêu cầu tăng vốn đầu tư sẽ áp dụng trong tương lai gần.
Kornova khuyến khích các nhà đầu tư quan tâm hãy nhanh chóng tiến hành việc bắt tay thực hiện ngay hồ sơ trong thời điểm hiện tại. Đây là thời điểm thực hiện hồ sơ mang tính quyết định trước thềm thay đổi, các nhà đầu tư có nhu cầu tìm kiếm 1 giải pháp định cư cho cả gia đình sẽ có đủ thời gian tìm hiểu dự án, chuẩn bị nguồn vốn, hồ sơ và thực hiện đầu tư.
Việc nhanh chóng thực hiện ngay hồ sơ ngay lúc này sẽ giúp đạt được sự thành công tối ưu nhất và không có bất cứ sự trở ngại nào có thể ảnh hưởng do sự thay đổi nếu có của chương trình xảy ra sau ngày 30/09/2019.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét