Thứ Năm, 9 tháng 5, 2019

Tổng thống Mỹ thay đổi luật di trú năm 2019


Hiện nay việc nhập cư trái phép tại đất nước Hoa Kỳ đang ở mức khủng hoảng do có quá nhiều người muốn đến đây để làm việc và sinh sống, do đó tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định thay đổi chính sách mới trong việc di trú Mỹ. Luật di trú Mỹ sẽ được thay đổi sau ngày 11/9/2018 với những luật di trú Mỹ mới sẽ giải quyết các hồ sơ nhanh chóng, tuy nhiên có vài khó khăn cho đương đơn là sở di trú sẽ không thông báo yêu cầu đương đơn bổ sung thông tin còn thiếu hay những chứng cứ nào chứng minh như lúc trước, thay vào đó là sẽ đưa ra quyết định từ chối hồ sơ trực tiếp.

Tuy nhiên theo luật di trú Mỹ mới hệ thống di trú sẽ đánh giá dựa trên năng lực của người di dân, và bên cạnh đó sẽ hủy bỏ việc bảo lãnh anh, chị, em cha mẹ. Chỉ cho phép bảo lãnh vợ chồng hay con cái dưới vị thành niên dưới 18 tuổi, ngoài ra việc xét duyệt đơn di trú sẽ chú trọng ưu tiên cho những người có thể nói tiếng Mỹ, khả năng tài chính để đóng góp cho nền kinh tế Hoa Kỳ.

Cho nên sau đây là những thay đổi toàn bộ hệ thống nhập cư dựa vào thang điểm cụ thể như sau:
  • Tuổi: là điểm cao nhất được tính cho những người trong phạm vi 25 tuổi, ví dụ: độ tuổi từ 18-21 nhận được 6 điểm, độ tuổi từ 26-30 nhận được 10 điểm, độ tuổi từ 46-50 nhận được hai điểm, từ 51 tuổi trở lên không có điểm.
  • Trình độ học vấn: càng đạt được trình độ học vấn càng cao thì điểm càng cao, bằng cấp của Hoa Kỳ sẽ được xếp hạng cao hơn với các đối tác nước ngoài của họ. Những điểm này nằm trong khoảng 1 đến 13.
  • Trình độ thông thạo tiếng Anh: nếu trình độ Anh ngữ cao hơn sẽ được xác định bằng bài kiểm tra chuẩn, điểm kiểm tra càng cao thì điểm nộp đơn càng cao.
  • Thành tích nổi bậc: với điểm số 25 điểm sẽ được trao giải thưởng Nobel, và 15 điểm cho huy chương Olympic hoặc sự kiện thể thao quốc tế.
  • Lương: mức lương càng cao, càng nhiều điểm
  • Đầu tư hay quản lý tích cực vào một doanh nghiệp: sẽ có 6 điểm cho việc đầu tư khi bỏ 1.35 triệu USD đầu tư ủy thác vào vùng TEA, và 12 điểm cho khoản đầu tư 1.8 triệu USD khi thành lập sở kinh doanh mới.

Với những thông tin nhập cư mới trên sẽ cho bạn biết được những gì cần phải chuẩn bị trước khi có ý định nhập cư tại Mỹ. Bên cạnh đó cũng có những chương trình định cư Mỹ theo diện đầu tư rất tư hãy đến Kornova – Việt để được tư vấn thêm nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét