Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Cần những điều kiện gì để bảo lãnh cha mẹ định cư Mỹ

Khi bạn trở thành công dân nước Mỹ bạn có thể bảo lãnh cha mẹ định cư Mỹ theo luật quốc hội đã đưa ra, và công dân Mỹ muốn bảo lãnh cha mẹ thì phải trên 21 tuổi mới được phép nộp hồ sơ. Nhưng bên cạnh đó người bảo lãnh phải có đủ điều kiện về tài chánh để bảo trợ cho bố mẹ, hay trường hợp người bảo lãnh không có khả năng để làm bảo trợ thì có thể nhờ người thân đứng ra trợ giúp với mình.

Sau đây là những việc bảo lãnh cha mẹ mà bạn cần biết về các thủ tục cần thiết cho việc bảo lãnh, như mức hạn chương trình năm 2019 là 20,000 hồ sơ. Tiếp theo yêu cầu nộp một đơn đăng ký bảo lãnh trực tuyến lưu ý sử dụng mẫu đơn năm 2019, không được nộp nhiều đơn trùng lắp hay các đơn giống nhau sẽ bị xóa bỏ. Nếu trong bộ hồ sơ có sai xót thì nên chỉnh sửa theo hướng điều chỉnh không được nộp đơn mới. Chuẩn bị hồ sơ thật kỹ để quá trình bảo lãnh được nhanh chóng.

Chương trình bảo lãnh cha mẹ định cư Mỹ được khuyến kích và làm quen với quy trình tiếp nhận hồ mới, quy trình tiếp nhận yêu cầu người nộp đơn cần phải một bản sao của trạng thái trong hồ sơ khi họ nộp biểu mẫu quan tâm đến chương trình.

Đối với các bước chuẩn bị hồ sơ thì việc con cái bảo lãnh Cha mẹ định cư Mỹ rất đơn giản và cần những thủ tục như sau:
. Người bảo lãnh cần có hộ chiếu, bằng quốc tịch hay khai sinh tại Hoa Kỳ.
. Giấy đăng ký kết hôn của cha mẹ nếu bạn bảo lãnh cho cha
. Giấy xác nhận đổi tên của người bảo lãnh (nếu có)

Với tất cả giấy tờ trên, sở di trú sẽ yêu cầu bản sao y. Tuy nhiên, bạn cũng phải mang theo bản gốc để đối chứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét