Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

Đầu tư EB-5 định cư cả gia đình

Chương trình định cư Mỹ diện Eb-5 là chương trình xin thẻ xanh Mỹ một cách an toàn và nhanh nhất dành cho những người nước ngoài đến Mỹ theo dạng đầu tư định cư, chương trình được chính phủ Mỹ ban hành từ năm 1990 và giúp cải thiện nhiều nơi trên nước Mỹ. Năm 2003, chính phủ Mỹ cho phép các dự án đầu tư được khuyến khích nhằm thu hút vốn từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Mỗi năm chính phủ Mỹ sẽ cấp 10.000 visa theo diện Eb-5, trong đó có 3.000 visa theo diện đầu tư ủy thác được thông qua Regional Centers (vốn đầu tư 500 ngàn USD/suất) và số còn lại dành cho đầu tư trực tiếp.

Nhưng hiện nay, mối bận tâm của các nhà đầu tư về chương trình Eb-5 đang xoay quanh hai vấn đề lớn là:
+ Về phía luật sư di trú: khả năng bồi thường khi hồ sơ gặp vấn đề không rõ ràng, mâu thuẫn lợi ích, vi phạm quy định về chứng khoáng hay khả năng dự án Eb-5 không tạo đủ số việc làm yêu cầu.
+ Về phía nhà đầu tư: có xóa được các điều kiện của thẻ xanh và được quyền công dân hay không, hoặc lo lắng về việc không được hoàn vốn đầu tư.

Để đảm bảo tính minh bạch khi làm việc cùng các luật di trú, các nhà đầu tư phải yêu cầu được biết tất cả chi phí, lợi ích của việc hợp tác nhằm tránh xảy ra trường hợp chanh chấp, và các nhà đầu tư lại phải tìm đến một luật sư khác để được tư vấn pháp lý riêng về chương trình Eb-5. Nhờ các quy định chứng khoán hiện hành, nếu các nhà đầu tư chứng minh được việc hồ sơ của mình thất bại do lỗi của luật sư di trú thì người có vốn đó phải chịu trách nhiệm về trường hợp của nhà đầu tư này.

Ngoài ra, các nhà đầu tư EB-5 có cơ hội trở thành công dân Mỹ sau khi hoàn thành chương trình EB-5. Nhưng để có đủ tư cách trở thành công dân Mỹ điều đầu tiên phải là thường trú nhân Mỹ, sau đó họ phải trả qua quá trình nhập tịch để có thể trở thành công dân. Sau khi chính thức trở thành công dân nước Mỹ sẽ được hưởng quyền lợi như chính người dân bản xứ, và sau đó việc bảo lãnh cho các thành trong gia đình có thể đi Mỹ cũng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó khi các công dân có đủ điều kiện sẽ được tham gia các chương trình ích lợi của chính phủ Hoa Kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét