Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Phát triển kinh tế Châu - Âu tạo cơ hội định cư tại nước ngoài

Các nước trên thế giới đang mở ra nhiều cơ hội cho các ngành như kinh doanh, du lịch, làm việc và học tập tại nhiều quốc gia, đối với doanh nhân Việt Nam hay những người có tham vọng mở rộng thị trường ra ngoài nước, thì nhu cầu di chuyển liên tục qua khắp các châu lục là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, hộ chiếu Việt Nam chỉ cho phép du lịch miễn thị thực với một số quốc gia bị hạn chế, khiến việc di chuyển trở nên khó khăn. Vì vậy, không ít các doanh nhân đã phải tìm kiếm thêm một tấm hộ chiếu thứ hai, để chủ động hơn trong cuộc cạnh tranh kinh tế.

Nắm bắt được xu hướng này, nhiều quốc gia đã ban hành chương trình đầu tư định cư nhập quốc tịch nhằm thu hút vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài, giúp chính phủ có thêm nguồn vốn vào các cơ sở hạ tầng và dự án xã hội giúp thêm việc làm cho người dân bản xứ. Một điển hình thú vị là hình thức đầu tư nhập quốc tịch vùng Caribe rất đa dạng hóa nhất là ngành mía đường, giúp phục hồi ngành kinh tế mía đường từng bị đóng cửa. Vì thế thông qua chương trình đầu tư định cư mà một số khu vực trong quốc gia phát triển nhanh chóng nhất là ở Caribe, với tỷ lệ 6,6% tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2015 và được dự đoán sẽ đạt mức tăng trưởng 5% trong vòng 5 năm nữa.


Chính vì vậy chương trình đầu tư định cư với nhập quốc tịch Châu – Âu sao cho phù hợp với các doanh nhân tại khu vực Caribe, đặc biệt hơn Châu – Âu là giải pháp cho những lo ngại về chính sách thuế toàn cầu. Lợi ích dành cho các nhà đầu tư bao gồm những yếu tố sau đây:
  • Quyền công dân được cấp suốt đời cho nhà đầu tư và gia đình (bao gồm con gái dưới 25 tuổi và cha mẹ người bảo lãnh trên 65 tuổi)
  • Cho phép được 2 quốc tịch
  • Được hưởng nhiều ưu đãi thuế
  • Miễn thị thực du lịch đến hơn 130 quốc gia, bao gồm cả khối Schengen (26 quốc gia Châu – Âu) Vương quốc Anh và nhiều quốc gia khác
  • Hình thức đầu tư an toàn là đầu tư bất động sản hoặc đầu tư không hoàn lại quỹ kinh tế chính phủ.
Ngoài các lợi ích dành cho các nhà đầu tư thì ưu điểm cũng đáng để cho nhà đầu tư quan tâm như phát triển kinh tế và triển vọng của vùng chẳng hạn và sau đây là những triển vọng tích cực của Caribe:
  • Du lịch từ lâu đã là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhất thế giới
  • Năm 2015, ngành du lịch đạt hơn 1 tỷ khách du lịch tăng 4%
  • Số lượng khách hàng tương đối với Bắc Mỹ và Châu Âu
  • Doanh thu du lịch sẽ còn tăng gấp đôi trong 10 năm tới, dựa trên báo cáo tài chính thế giới, tổ chức du lịch thế giới và tổng cục du lịch của Caribe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét