Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Lisbon xếp thứ sáu trong danh sách các thành phố công tác kết hợp du lịch lý tưởng

Theo bảng xếp hạng của International Congress & Convention Association, Lisbon, thủ đô Bồ Đào Nha, đứng thứ sáu trong số các thành phố thích hợp để tổ chức hội nghị quốc tế.

Thông qua tuyên bố, ICCA cho biết thủ đô Bồ Đào Nha đứng thứ hạng cao hơn cả các thành phố như London và Singapore khi tăng ba bậc và Paris là thành phố đứng đầu danh sách.

Tổng giám đốc Lisbon Tourism Association (Hiệp Hội Du Lịch Lisbon), ông Vítor Costa, phát biểu rằng "Lisbon là điểm dừng chân của 50% các sự kiện được tổ chức tại Bồ Đào Nha."

Ông bổ sung rằng vị trí xếp hạng của Lisbon sẽ thúc đẩy hình thành một trung tâm hội nghị lớn nhằm khắc phục tình trạng thiếu thiết bị.

"Những kết quả này sẽ góp phần khiến đề xuất của các kế hoạch chiến lược du lịch kế tiếp trở trên phù hợp hơn, bao gồm cả đề xuất thành lập trung tâm hội nghị quốc tế lớn, và có thể tổ chức các hội nghị lớn mà hiện nay khó có khả năng thực hiện do tình trạng thiếu thiết bị tại Lisbo," ông nói.

Theo thông tin từ ICCA, trong số các yếu tố khác, Lisbon là một trong những điểm đến phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh du lịch nhờ vào uy tín quốc tế, sự vượt trội, chất lượng cũng như giá cả của các dịch vụ du lịch và kinh nghiệm tổ chức đa dạng các loại sự kiện.

Theo tổ chức thương mại công nghiệp toàn cầu, đã có tổng cộng 12.937 cuộc họp, hội nghị liên tục diễn ra vào năm 2018, tăng 379 cuộc so với kết quả cùng thời điểm năm ngoái.

Đây là con số hàng năm cao nhất do ICCA ghi nhận trong kết quả Thống kê hàng năm, các thứ hạng mới này báo hiệu cho sự tăng trưởng đang tiếp tục diễn ra ngày càng mạnh mẽ.

Thành phố Paris từng đứng vị trí đầu bảng vào năm 2016 và tiếp tục duy trì vị thế của mình khi xếp đầu danh sách năm 2018.

Mỹ cũng tiếp tục được liệt kê vào đầu bảng.

Paris dẫn đầu bảng xếp hạng nhờ vào sự chêch lệch đáng kể là 40 cuộc họp, hội nghị quốc tế so với thành phố Vienna tại vị trí thứ hai.

Vào năm 2017, cả Paris và Vienna đều xếp tại vị trí thứ hai khi đều tổ chức thành công 190 cuộc họp, hội nghị. Thành phố Barcelona dẫn đầu vào năm ngoái trượt dài xuống hạng tư, và lần đầu tiên thành phố Madrid lọt vào top 5 kể từ khi được xếp hạng ba vào năm 2015. Trong số 5 thành phố hàng đầu tại thời điểm khác, Berlin rơi một hạng từ vị trí thứ tư xuống vị trí thứ năm vào năm 2017.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét