Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

Đầu tư định cư Quebec bước vào thời kỳ đổi mới

đầu tư định cư Quebec lần đầu tiên sau 47 năm, tỉnh Quebec đã tiến hành cải cách luật di trú của mình. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc chuyển đổi từ hệ thống xử lý hồ sơ truyền thống sang hệ thống xét chọn dựa trên thang điểm di trú.

đầu tư định cư Quebec thay đổi như thế nào?

Điều này sẽ thay đổi hoàn toàn cách thức nộp hồ sơ cho chương trình Kỹ năng tay nghề tại Quebec, đồng thời cũng rút ngắn được thời gian nhận CSQ – Quebec Selection Certificate (Chứng nhận duyệt hồ sơ) xuống còn khoảng 6 tháng.

Theo chính sách mới, hồ sơ của ứng viên sẽ được đưa vào hệ thống chọn lọc và xếp hạng theo điểm số cũng như điều kiện của họ. Đáng chú ý là chỉ có một số ứng viên nhất định mới nhận được thư mời nộp hồ sơ theo chính sách này.

Mặc dù hệ thống chọn lọc trực tuyến của Quebec có nhiều điểm tương đồng với Express Entry nhưng nó vẫn là hệ thống riêng biệt và có cách thức tính điểm cũng như chọn lọc riêng.

Đích đến cuối cùng của đầu tư định cư Quebec

Đích đến cuối cùng theo chương trình Quebec là thẻ thường trú và tư cách thường trú nhân canada. Với tư cách này, họ có quyền được sống và làm việc tại bất cứ nơi nào ở Canada. Điều này đã được quy định và bảo hộ bởi Hiến chương về Quyền và Tự do của Canada.

Do đó, dù đã chứng minh và cam kết ở lại tỉnh bang này nhưng nhiều người vẫn chuyển đến những nơi khác tại Canada. Tình trạng này gây ảnh hưởng lớn đến mục đích của chương trình và phân bố nhân khẩu của tỉnh bang.

Quebec vẫn cần người nhập cư để duy trì đà tăng trưởng dân số và việc người nhập cư sống tại Quebec là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và dân số của tỉnh bang. Vì vậy chương trình ưu tiên theo vùng có thể là yếu tố giúp tăng tỷ lệ quyết định sống lâu dài tại Quebec.

Quyết định đúng đắn khi lựa chọn đầu tư định cư Quebec.

Theo luật sư di trú , dù bối cảnh nhập cư tại Quebec đang thay đổi nhưng chính quyền tỉnh bang vẫn cần rất nhiều người nhập cư tới đây. Và dù có thay đổi thế nào chăng nữa thì họ vẫn cần đạt được chỉ tiêu di trú của mình.

Vì vậy, chúng ta có thể yên tâm rằng Quebec vẫn sẽ tiếp tục là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều ứng viên.

Một số cải cách chính trong chương trình đầu tư định cư Quebec:

– Tỉnh bang có xu hướng sẽ đầu tư nhiều kinh phí hơn nữa để phổ cập tiếng Pháp cũng như những dịch vụ giúp người định cư hòa nhập nhanh chóng.

– Công nhận một phần hoặc toàn bộ các chứng chỉ bằng cấp trước khi được mời nộp hồ sơ.

– Các cơ quan di trú sẽ tăng cường kiểm tra để đảm bảo việc chấp hành theo đúng luật và các quy định có liên quan.

NVS – định cư canada (Sưu tầm – Tổng hợp)

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét