Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Bật mí kinh nghiệm xin PR thường trú Bồ Đào Nha theo diện tay nghề

Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia yên bình, an toàn bậc nhất theo số liệu của Tổ chức Hòa bình thế giới và là một trong những quốc gia có tính cạnh tranh kinh tế toàn cầu nằm trong top 50. Do đó, chính sách đầu tư định cư Bồ Đào Nha được xem là phương án khá khả thi cho những nhà đầu tư mong muốn xin PR (Permanent Resident - công dân vĩnh viễn) theo diện tay nghề tại đây. Vậy làm thế nào để có thể xin được PR theo diện tay nghề nhanh chóng nhất? First Global Visa sẽ chia sẻ những kinh nghiệm vàng giúp bạn xin PR theo diện tay nghề dễ dàng nhé.

PR theo diện tay nghề tại Bồ Đào Nha

PR là thẻ thường trú Bồ Đào Nha hay còn được gọi là Golden Visa theo chính sách đầu tư định cư Bồ Đào Nha (Golden Residence Permit) nhằm giúp mọi người xác định được bạn định cư tại Bồ Đào Nha. Điều kiện xin PR theo diện tay nghề tại Bồ Đào Nha là có thể được tìm trong Medium and Long Term list hay Short Term list. Bạn có thể thông qua các trang web chính thức của Bộ di trú Bồ Đào Nha để tìm ra các ngành nghề của mình có thuộc danh sách skilled immigration (định cư theo diện tay nghề) hay không.

PR thường trú Bồ Đào Nha theo diện tay nghề đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm

Các loại visa để theo diện tay nghề (skilled immigration)

Những visa theo diện tay nghề bạn nên lưu ý đó là những ngành hot và có thu nhập ổn định tại Bồ Đào Nha. Thông thường thì mỗi loại visa thường trú sẽ có đặc điểm cùng những ưu khuyết điểm, yêu cầu và lợi ích riêng. Giống như các nước khác, để xin PR theo visa 189 thì rất khó khăn tuy nhiên lại bạn sẽ được những quyền lợi: không phải lo lắng việc lúc nào thì có PR, có thể sống ở bất cứ thành phố nào của Bồ Đào Nha.

>>> Xem thêm: Ưu thế nổi bật cùng số liệu ấn tượng của chương trình đầu tư Golden Visa Bồ Đào Nha

Xét về visa 190 thì bạn phải sống hai năm tại thành phố mà bạn được bảo lãnh dù được cấp PR ngay sau đó. Còn diện visa 489 thì không được cấp visa ngay lập tức và phải có thời gian 2 năm sinh sống làm việc tại bang bảo lãnh, làm việc full–time ít nhất một năm. Hãy nhớ những diện visa này có thể thay đổi theo thời gian. Đồng thời các ngành nghề thuộc diện tay nghề đều có ưu và khuyết điểm của riêng nó chứ không có ngành nào hơn ngành nào.

Các ngành nghề đều có ưu và khuyết điểm của riêng nó khi xin PR thường trú Bồ Đào Nha theo diện tay nghề

Một số kinh nghiệm xin visa PR (thường trú Bồ Đào Nha)

Nếu bạn xin theo visa 190 mà không thông qua agent mà tự làm hồ sơ thì có một số kinh nghiệm thành công của người đi trước chia sẻ như sau. Ông Đoàn Võ Mạnh Hùng (38 tuổi, định cư Bồ Đào Nha năm 2013, mở công ty phần mềm) chia sẻ: “Ban đầu bạn cần phải định hướng cho chính mình đạt được các yêu cầu mà luật Bồ Đào Nha quy định về visa thường trú đó. Khi có sự chuẩn bị trước như vậy thì bạn nên làm giấy xác nhận nghề nghiệp của mình. Xem trang web của chính phủ Bồ Đào Nha xem nên nộp những loại giấy tờ nào, tránh thiếu sót trong khoản này. Bên cạnh đó, có một số nơi yêu cầu bằng IELTS. Hãy gửi ngay yêu cầu xin EOI (Expression of Internet) để nhanh chóng nộp đơn xin PR/visa. Tránh thời điểm vàng như mùa thu nhé vì lúc này số lượng hồ sơ xin PR/visa sẽ tăng đột biến và xử lý không kịp.”

Một số các loại giấy tờ xin PR Bồ Đào Nha

Một số các loại giấy tờ xin PR Bồ Đào Nha cần lưu ý như sau:

  • Các loại giấy tờ cá nhân như CMND, CCCD, hay giấy khai sinh, passport, form 80
  • Giấy khám sức khỏe
  • Giấy tờ học vấn liên quan đến nghề chỉ định (nominated occupation). Ví dụ như bằng chứng nhận tham gia và hoàn tất chương trình học tập, bảng điểm, bằng thạc sỹ, cử nhân,…
  • Giấy xác nhận của công ty, cơ quan, doanh nghiệp về thời gian, chức vụ và tính chất công việc), Hợp đồng lao động, bảng lương, bảng kê khai gia dịch thanh toán lương, sổ BHXH, BHYT,…
  • Giấy chứng nhận kết hôn, hôn thú, sổ hộ khẩu, …
  • Phí dịch vụ nên trả bằng Credit Card. Lưu ý là bạn sẽ không được hoàn tiền dù hồ sơ xin PR Bồ Đào Nha bị từ chối.

Điều quan trọng nhất để đảm bảo hồ sơ xin PR Bồ Đào Nha của bạn sẽ được chọn dễ dàng và nhanh chóng hơn đó là xem coi ngành nghề của mình có bị cạnh tranh hay không. Điển hình như hồ sơ xin PR Bồ Đào Nha theo diện tay nghề ngành IT hay Accountant sẽ bị xử lý lâu hơn các ngành hiếm người cạnh tranh. Nếu bạn nộp nghề thợ điện, thợ hớt tóc, thợ làm bánh, etc lại có tỷ lệ đậu PR nhanh chóng và thành công hơn rất nhiều người.

Golden visa được xem là một trong những visa được nhiều người quan tâm nhất

Những lưu ý khi xin PR Bồ Đào Nha

Hãy lưu ý kỹ một vấn đề đó là những giấy tờ bạn đã xin đóng dấu, xác nhận, dịch thuật, công chứng ở Việt Nam thì phải tranh thủ làm sớm vì mất rất nhiều thời gian. Hơn nữa, bạn phải làm ở nơi được bên lãnh sự quán Bồ Đào Nha chấp nhận giấy tờ trên. Ngày nay mọi giấy tờ xin PR Bồ Đào Nha đều rất thuận lợi vì thông thường nộp online. Còn giấy tờ được công chức tại Việt Nam thì thông qua email, scan và upload ngay lập tức trong hệ thống nhận hồ sơ của Bồ Đào Nha. Thậm chí, Bộ di trú Bồ Đào Nha còn cấp thẳng PR và visa của bạn qua email nếu bạn đậu PR và visa Bồ Đào Nha.

Như vậy, nhìn chung các kinh nghiệm xin PR thường trú Bồ Đào Nha theo diện tay nghề đều yêu cầu bạn phải có một quá trình chuẩn bị tinh thần và giấy tờ hồ sơ đầy đủ. Nếu bạn muốn đậu PR thường trú ngay từ lần đầu tiên thì hãy chuẩn bị thật kỹ mọi thứ, tránh sơ sót xảy ra. Chỉ khi như vậy, bạn mới có cơ hội đến sinh sống và làm việc tại đất nước yên bình và thịnh vượng bậc nhất như Bồ Đào Nha. Nếu bạn quan tâm tới chương trình Golden Visa Bồ Đào Nha hoặc định cư châu âu, hãy liên hệ với First Global Visa để được đội ngũ chuyên gia tư vấn cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét