Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Bảo lãnh con ruột và con riêng của vợ/chồng định cư ở Sofia, Bulgaria thì có gì khác nhau?

Khi bạn đã là công dân của Bulgaria, một quốc gia thuộc khối Liên minh Châu âu, bạn có quyền bảo lãnh gia đình vợ/chồng, con cái của mình sang cùng đoàn tụ. Bảo lãnh diện thân nhân theo luật di trú là diện bảo lãnh phổ biến và được nhiều người biết đến nhất. Theo đó, bảo lãnh con ruột và con riêng của vợ / chồng có nhiều điểm tương đồng, nhưng cũng có những nét riêng cần lưu ý. Hãy cùng tìm hiểu những nét đặc trưng đó qua bài viết bên dưới của First Global Visa.

Bạn biết gì về đất nước Bulgaria?

Cộng hòa Bulgaria là một quốc gia nằm ở vùng Đông Nam châu Âu, là cửa ngõ giao thông quan trọng nối Châu Âu với Trung Đông và Châu Á. Bulgaria có ưu điểm về vị trí địa lý, khí hậu thiên nhiên ưu đãi cùng nền kinh tế năng động, nhộn nhịp, mức GDP hàng năm ổn định. Bên cạnh đó, Bulgaria còn có những lợi thế như chưa từng phải hứng chịu một cuộc chiến tranh nào trong nhiều thập kỷ qua, khủng bố biến động không phổ biến, an ninh trật tự luôn đảm bảo cũng như chưa từng có mối nguy hiểm nào của thiên tai bão lũ, động đất. Tất cả những lợi thế đó giúp Bulgaria luôn là địa điểm hấp dẫn thu hút công dân các nước đến định cư sinh sống, làm việc, học tập, nghiên cứu tại quốc gia này.

>>> Xem thêm: Bulgaria và tấm hộ chiếu quyền năng

Định cư tại Bulgaria là mơ ước của rất nhiều công dân có người thân sống tại quốc gia xinh đẹp này

Những đặc điểm trong bảo lãnh diện con ruột và con riêng của vợ/ chồng định cư ở Bulgaria

Bảo lãnh diện con ruột

Một công dân nhập tịch và định cư tại Bulgaria, khi muốn đăng ký làm thủ tục bảo lãnh con ruột của mình sang cùng định cư thì có ba trường hợp bảo lãnh là: bảo lãnh con ruột dưới 21 tuổi, con ruột trên 21 tuổi và con đã có gia đình. Một công dân bảo lãnh con của mình dưới 21 tuổi thì khi làm các thủ tục xin cấp Visa bảo lãnh không bị giới hạn bởi số lượng Visa được cấp hàng năm, điều này giúp cho con cái công dân bảo lãnh sẽ có Visa ngay mà không cần phải đợi chờ lâu.

>>> Xem thêm: Các loại giấy tờ cần nắm rõ trong cuộc phỏng vấn xin visa Bulgaria

Khi con bạn trên 21 tuổi mà bạn làm hồ sơ xin bảo lãnh sẽ có những điểm trở ngại, số hồ sơ xin Visa hàng năm bị giới hạn bởi luật di trú, như vậy con bạn sẽ phải chờ một thời gian, tùy theo từng nước. Theo luật di trú của đa phần các nước Châu Âu thì phải chờ ít nhất 7 năm, và con số này thay đổi tùy theo số lượng đăng ký bảo lãnh hàng năm. Với diện bảo lãnh con cái đã có gia đình cũng tương tự như diện bảo lãnh con trên 21 tuổi. Số hồ sơ Visa xin bảo lãnh cũng sẽ bị giới hạn, và một điểm lưu ý là thời gian chờ cho diện bảo lãnh này có thể đến 11 năm (đối với các nước thuộc khối Châu âu)

Một gia đình tại Bulgaria
Một công dân nhập tịch và định cư tại Bulgaria, khi muốn đăng ký làm thủ tục bảo lãnh con ruột của mình sang cùng định cư thì có ba trường hợp bảo lãnh

Bảo lãnh diện con riêng

Con riêng của vợ/ chồng muốn được bảo lãnh sang Bulgaria hay bất kỳ một quốc gia thuộc khối Liên minh châu âu nào, thì con riêng của vợ/ chồng phải đủ 18 tuổi khi cha/ mẹ ruột kết hôn với cha/mẹ kế, nếu tại thời điểm phỏng vấn, mà con riêng chỉ mới 16 tuổi, chưa đủ tuổi vị thành niên thì phải có sự thỏa thuận đồng ý bằng văn bản của cha/mẹ ruột đồng ý cho con mình cùng đi xuất cảnh. Và một điều hiển nhiên là con riêng được bảo lãnh sang Bulgaria phải có lý lịch tư pháp rõ ràng, không phạm tội hay thuộc các trường hợp bị cấm nhập cảnh khác.

>>> Xem thêm: Lấy quốc tịch Châu Âu thông qua con đường đầu tư vào Bulgaria

Khi thoả mãn những điều kiện nhập cảnh này, con riêng của vợ/ chồng khi nhập cảnh vào Bulgaria hay một quốc gia Châu âu nào (ví dụ như Mỹ), nếu trường hợp con riêng dưới 21 tuổi thì được đứng tên chung trong hồ sơ bảo lãnh và có thể xin thẻ xanh tại chính phủ sở tại mà không cần phải quay trở về Việt Nam. Nếu con riêng đã trên 21 tuổi thì phải đợi cha/ mẹ ruột nhận thẻ xanh 10 năm. Đồng thời người con này phải phỏng vấn tại Việt Nam khi làm hồ sơ xin Visa.

Một gia đình Bulgaria
Con riêng được bảo lãnh sang Bulgaria phải có lý lịch tư pháp rõ ràng, không phạm tội hay thuộc các trường hợp bị cấm nhập cảnh khác.

Việc con riêng của vợ/ chồng trên 21 tuổi mà muốn bảo lãnh định cư tại Bulgaria hay tại Châu Âu còn có nhiều cách khác, chứ không đơn thuần chỉ có một diện bảo lãnh này. Điều đó tạo thuận lợi cũng như cơ hội để con riêng được định cư tại Châu Âu dễ dàng hơn.

Mong rằng bài viết sẽ cung cấp những thông tin đã chiều để bạn tham khảo, qua đó giúp bạn có những quyết định riêng của mình, để sớm sở hữu tấm thẻ xanh định cư tại quốc gia đáng mơ ước này. Định cư Bulgaria là chương trình định cư được Chính phủ Bulgaria ủng hộ và hỗ trợ rất nhiều cho các nhà đầu tư trên khắp thế giới. Vì vậy, nếu bạn quan tâm tới định cư Bulgaria hoặc định cư châu âu, hãy liên hệ ngay với First Global Visa để được nhận những thông tin hữu ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét