Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Đầu tư định cư là gì nên đầu tư nước nào là phù hợp nhất

Chương trình đầu tư định cư là gì?

Đầu tư định cư xuất phát từ mục đích giải quyết tình trạng thất nghiệp và kinh tế chậm phát triển ở mức độ cao trong nước của một số quốc gia lớn như Mỹ, Canada, Châu Âu. Chương trình đầu tư định cư này khuyến khích người ngoại quốc đầu tư vào nước của mình với khoản vốn từ 500.000 USD là các ứng viên có thể trở thành thường trú nhân tại đây và hơn hết là được hưởng gần như đầy đủ các quyền như công dân của nước đó trừ quyền bầu cử.

Đầu tư định cư thu hút người giàu

Trong thời đại kinh tế toàn cầu hiện nay thì hầu hết các quốc gia nổi tiếng ngành du lịch đã đưa ra các chính sách đầu tư kết hợp định cư cho chủ đầu tư và thành viên gia đình để giải quyết tình trạng chủ yếu hiện nay là thất nghiệp và nền kinh tế chậm phát triển. Việc đầu tư này liên quốc gia không chỉ diễn ra ở các công ty đa quốc gia mà còn với các cá nhân nhà đầu tư định cư. Việc xét duyệt cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi mà không cần phải có kinh nghiệm quản lý, tuổi tác không giới hạn, trình độ ngoại ngữ,... điều bắt buộc tối thiểu phải có là chứng minh nguồn tiền của mình là hợp pháp. Mục đích chưa dừng lại ở việc nhập cư, ứng viên có thể kiếm quốc tịch thứ hai và dễ dàng di chuyển trong khối liên minh đối với Châu Âu một khi đã được nhật thẻ xanh, với các nước khác như Mỹ, Canada được tự do đi lại, sinh sống và làm việc bất kỳ nơi nào trên lãnh thổ nước này. Nhà đầu tư định cư hiện nay luôn hướng đến những dự án về cơ sở hạ tầng hiện đại cùng những bãi biển thơ mộng, vị trí địa lý thuận tiện,... Cuối cùng là mong muốn bảo vệ tài sản, cơ hội mang lại tương lai tươi sáng cho con cái, bảo vệ gia đình,...

Thông kê mới nhất hiện nay thì người giàu tại Nga, Trung Quốc, Trung Đông và Việt Nam rất quan tâm tới chương trình này. Khi đã tiết kiệm cho mình 1 khoản tiền đủ đáp ứng được thì họ nghĩ ngay tới việc đầu tư định cư Mỹ hoặc đầu tư định cư Châu Âu để tìm kiếm cơ hội thay đổi tương lai cho bản thân và các thành viên gia đình trên đất nước phát triển hơn.

Quốc gia nào thích hợp để đầu tư định cư

Không thể không kể đến quốc gia mà hầu hết người ngoại quốc mơ ước đặt chân đến là Mỹ, tuy nhiên hiện nay Châu Âu cũng đang cuốn hút đáng kể đến các nhà đầu tư khi mà việc xét duyệt nhanh chóng, dễ dàng, khoản vốn đòi hỏi không quá cao. Phải nói rằng mỗi nước có những yêu cầu và quyền lợi riêng bắt buộc nhà đầu tư định cư phải tận dụng tối đa lợi ích của chương trình đó.
Mỹ quốc gia lớn nhất thế giới đang sở hữu 1 chương trình đầu tư định cư Mỹ an toàn và nhanh chóng nhất cho người ngoại quốc, chương trình này rất nổi tiếng viết tắt là EB5 (Employment Base Fifth) được chính phủ nước này hoạt động vào năm 1990 mục đích được nêu như trên và khá khả quan khi cải thiện rất cao vấn đề kinh tế chậm phát triển, thất nghiệp.
Có thể thấy có rất nhiều lợi ích cho cả quốc gia thu hút đầu tư lẫn nhà đầu tư trong chương trình EB5 này. Đối với các quốc gia thu hút đầu tư sẽ giúp phát triển mạnh về kinh tế và giải quyết tình trạng thất nghiệp trong nước còn đối với nhà đầu tư sẽ nhận được các dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe tốt hơn bao giờ hết, nền giáo dục đạt chuẩn thế giới và một số đặc quyền dành riêng cho bạn và gia đình của mình. Riêng phần thủ tục để đầu tư định cư hoàn toàn an toàn, thời gian nhanh chóng không yêu cầu ngoại ngữ.

Các loại đầu tư định cư

Đầu tư gián tiếp (Ủy thác): Vốn đầu tư 500 ngàn USD/bộ thông qua Regional Centers được chấp thuận bởi chính phủ Mỹ.
Đầu tư trực tiếp (Tự đầu tư): Cần đầu tư với khoản vốn từ 1 triệu USD/ bộ, có thể thành lập công ty hoàn toàn mới hoặc mua lại cơ sở kinh doanh đang hoạt động hay mở công ty con và mở thêm chi nhánh kinh doanh. Cuối cùng là tạo ra 10 việc làm toàn thời gian cho công dân tại khu vực đầu tư trong khoảng thời gian là 2 năm liên tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét