Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

Hình thức định cư Mỹ diện Eb2 là gì?


Hiện nay có không ít người lao động Việt mong muốn được định cư ở Mỹ để có thu nhập tốt hơn cũng như cơ hội phát triển trong tương lai. Mỹ lại cần nguồn nhân lực nên đã thỏa mãn mong muốn này của người lao động nước ngoài bằng cách đưa ra 5 hình thức visa định cư Mỹ theo diện việc làm với điều kiện khác nhau để phù hợp với nhiều nhóm đối tượng.

Tương tự như visa EB1 thì hình thức định cư tại Mỹ theo diện lao động EB2 cũng dành cho các tối tượng ưu tiên nhóm thứ 2. Người tham gia là là nước ngoài có trình độ cao hoặc có khả năng đặc biệt di dân vì lợi ích quốc gia. Hầu hết đơn xin nộp theo diện EB2 đến từ Trung Quốc và Ấn Độ mà số lượng lớn khiến cho hồ sơ thường bị ứ đọng do quá tài.
Người lao động tham gia định cư theo diện EB2 được chia thành 2 loại chính là chuyên gia có bằng cấp cao trên cử nhân hoặc 1 bằng cử nhân với tối thiểu 5 năm trong nghề. Trường hợp thứ 2 là những người có khả năng đặc biệt trong các ngành nghề khoa học, nghệ thuật hay khinh doanh. Khả năng này phải được đánh giá là khá hơn so với mặt bằng chung thường gặp trong các ngành này.
– Theo đó để có thể nộp hồ sơ định cư theo hình thức này thì ứng viên là người có trình độ cao phải đảm bảo thực hiện đúng quy trình bao gồm:
+ Công ty bảo lãnh cũng chính là công ty tuyển dụng đứng ra xin và nộp Giấy phép lao động cho Bộ Lao động Mỹ.
+ Sau khi đơn xin có Giấy phép Lao động được duyệt thì công ty này sẽ tiếp tục nộp đơn xin di dân theo mẫu I-140 thay ứng cử viên là người lao động nước ngoài vào Sở Di trú Mỹ.
+ Tùy theo ngày ưu tiên trên hồ sơ mà người lao động sẽ nộp đơn thay đổi tình trạng cư trú mẫu đơn I-485 nếu đang ở Mỹ. Còn nếu như người lao động ở nước ngoài thì sẽ phải nộp đơn xin visa bằng cách nộp hồ sơ và chờ Lãnh sự quán được quản lý bởi Trung tâm Visa quốc gia giải quyết.
– Với trường hợp ứng viên là người nước ngoài có khả năng đặc biệt di dân vì lợi ích quốc gia thì ứng viên phải đưa ra bằng chứng chứng minh. Nếu đáp ứng được điều kiện này thì người tuyển dụng cũng đồng thời là người bảo lãnh sẽ nộp đơn tương tự như với trường hợp người có trình độ cao nhưng không cần xin Giấy phép Lao động.

Nắm bắt được nhu cầu và quan tâm của khách hàng, Kornova tổ chức buổi hội thảo đặc thù về chương trình định cư Eb-2 vào cuối tháng 4/2019
Đăng kí dự hội thảo tại đây: Đinh cư Mỹ trình độ cao


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét